Menu

Đăng Ký Tư Vấn

TOP 10 thành phố giàu nhất Trung Quốc năm 2021

Mặc dù dịch bệnh hoành hành trên toàn thế giới nhưng nền kinh tế Trung Quốc vẫn có những tín hiệu khả quan. Các thành phố không ngừng "vượt mặt" nhau để lot danh sách top 10 thành phố giàu nhất Trung Quốc. Cùng VIMISS điểm danh top 10 thành phố giàu có nhất năm 2021 nhé!

TOP 10 thành phố giàu nhất Trung Quốc năm 2021

/upload/image/tin-tuc/top-10-thanh-pho-giau-nhat-trung-quoc-nam-2021-2.jpeg

1. Thượng Hải

Ở vị trí số 1, Thượng Hải với GDP khoảng 602 tỷ USD là thành phố giàu nhất Trung Quốc. Thượng Hải có một nền kinh tế lớn hơn 81 nước đáy tổng hợp cho IMF ước tính vào năm 2020.

2. Bắc Kinh

Ở vị trí thứ hai Bắc Kinh, nơi lịch sử gặp gỡ tương lai, Bắc Kinh có GDP khổng lồ 564 tỷ USD.

3. Thâm Quyến

Ở vị trí thứ ba, Thâm Quyến với GDP là 432 tỷ USD bằng của Áo. Thâm Quyến được chỉ định là đặc khu kinh tế đầu tiên của Trung Quốc vào năm 1980.

4. Trùng Khánh

Trùng Khánh vươn lên vị trí thứ 4 với GDP 386 tỷ USD, tiếp tục leo lên danh sách những thành phố giàu nhất Trung Quốc.

5. Quảng Châu

Quảng Châu ở vị trí số 5. Quảng Châu được biết đến với hội chợ thương mại lớn nhất thế giới có GDP 370 tỷ USD tương tự như GDP của Argentina

6. Hồng Kong

Thành phố thẳng đứng Hồng Kông có GDP là 365 tỷ USD, bằng GDP của Na Uy

7. Tô Châu

Tô Châu với GDP là 308 tỷ đô la, gần bằng với GDP của đất nước Hy Lạp.

8. Thành Đô

Số 8 là con số may mắn với người Trung Quốc. Thành Đô có GDP 278 tỷ USD.

9. Vũ Hán

Vũ Hán với GDP 253 tỷ USD, lớn hơn gdp của Venezuela, Kuwait và Kenya.

10. Hàng Châu

Hàng Châu xếp ở vị trí số 10 với GDP 247 tỷ USD. Hàng Châu có nền kinh tế ngang bằng với đất nước Chile.

Nói một nơi giàu hay không thì có rất nhiều tiêu chí để đánh giá nó. Một số dựa trên tổng GDP, một số dựa trên GDP bình quân đầu người, một số dựa trên thu nhập bình quân đầu người.

Ví dụ, nhiều nơi gần đây đã công bố số liệu về thu nhập bình quân đầu người năm 2020. Theo tiêu chuẩn này, 10 thành phố giàu nhất Trung Quốc là Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu, Thâm Quyến, Tô Châu, Hàng Châu, Nam Kinh, Đông Quan, Phật Sơn và Trường Sa. Và Trùng Khánh, Thành Đô, Vũ Hán, những thành phố có GDP cao này, đã không lọt vào top 10.

Theo tiêu chí của quốc tế, mức độ giàu có chủ yếu phụ thuộc vào GDP bình quân đầu người, và thước đo này tương đối chính xác. Tuy nhiên, bảng xếp hạng mới nhất về 10 thành phố giàu có hàng đầu của Trung Quốc dựa trên tổng GDP.

/upload/image/tin-tuc/top-10-thanh-pho-giau-nhat-trung-quoc-nam-2021-1.jpg
Thượng Hải - trung tâm kinh tế Trung Quốc

Với GDP 602 tỷ đô la Mỹ, Thượng Hải dẫn đầu cả nước và tiếp tục đứng đầu. Vị trí thứ hai và thứ ba là Bắc Kinh và Thâm Quyến, với GDP lần lượt là 564 tỷ USD và 432 tỷ USD.

Quảng Châu bất ngờ rơi khỏi top 4 và bị Trùng Khánh vượt mặt, xếp ở vị trí thứ 5. GDP của Trùng Khánh và Quảng Châu lần lượt là 386 tỷ USD và 370 tỷ USD.

Trên thực tế, kể từ năm 2000, GDP của Thâm Quyến đã vượt qua Trùng Khánh và đứng thứ tư, và nó vẫn giữ nguyên kể từ đó.

Trùng Khánh trở thành đô thị trực thuộc Trung ương thứ tư của Trung Quốc vào năm 1997, sau Thượng Hải, Bắc Kinh và Quảng Châu, nhưng đã bị Thâm Quyến vượt qua vào năm 2000.

Trong bảng xếp hạng này, Hồng Kông đứng thứ sáu với GDP là 365 tỷ đô la Mỹ. Trước đó, Hong Kong luôn là thành phố lớn nhất về GDP của Trung Quốc. Ngay từ năm 1990, GDP của Hong Kong là 368 tỷ nhân dân tệ, của Thượng Hải là 74,5 tỷ nhân dân tệ. Hong Kong gấp 4,9 lần Thượng Hải. Đến năm 1994, khoảng cách ngày càng mở rộng. GDP của Hồng Kông là 11705 tỷ nhân dân tệ, Thượng Hải là 197,2 tỷ nhân dân tệ và Hồng Kông gấp 5,9 lần Thượng Hải.

Đến năm 2009, GDP của Thượng Hải đạt 1504,6 tỷ nhân dân tệ, của Hồng Kông là 1462,2 tỷ nhân dân tệ. Lần đầu tiên Thượng Hải vượt qua Hong Kong để trở thành thành phố lớn nhất Trung Quốc về GDP.

Năm 2011, Hồng Kông bị Bắc Kinh vượt qua và xếp thứ ba; năm 2018, Hồng Kông lại bị Thâm Quyến vượt qua, đứng thứ tư; năm 2020, Hồng Kông bị Trùng Khánh và Quảng Châu vượt qua và rơi xuống vị trí thứ sáu. Năm 2020, tăng trưởng GDP của Hong Kong là -6,1%, Nguyên nhân cụ thể, ngoài dịch bệnh và bất ổn.

Hồng Kông là một trong “Bốn con rồng nhỏ ở châu Á”. Trong suốt 20 năm từ 1960 đến 1980, GDP của Hồng Kông tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm gần 9%. Sự tăng trưởng được thúc đẩy bởi ngành sản xuất.

Với sự phát triển của nền kinh tế và nâng cao mức sống, chi phí của Hồng Kông cũng ngày càng tăng cao, kéo theo đó là các ngành sản xuất này đã chuyển sang đại lục, nơi có giá nhân công thấp. Hong Kong chú trọng phát triển ngành tài chính, bất động sản và trở thành một trong những trung tâm tài chính của thế giới.

Không lấy sản xuất làm nền tảng, hai ngành tài chính và bất động sản ảo phát triển mạnh mẽ, giá nhà cao trói buộc, kinh tế bị mắc kẹt, chưa có đột phá đổi mới. Do đó, tốc độ phát triển kinh tế rõ ràng đã chậm lại và không nhanh bằng tốc độ phát triển của các thành phố nội địa.

Hiện tại, Tô Châu đứng thứ 7 với GDP là 308 tỷ USD, kém Hong Kong 57 tỷ USD, dự kiến ​​không lâu nữa sẽ có thể vượt lên. Vị trí thứ 8 đến thứ 10 lần lượt là Thành Đô, Vũ Hán và Hàng Châu với GDP là 278 tỷ USD, 253 tỷ USD và 247 tỷ USD.

(Sưu tầm)

Các thành phố giàu có nhất Trung Quốc có nằm trong dự định du học của bạn. Ở các thành phố lớn, chất lượng đào tạo cũng được nâng cao. Bạn sẽ đực học tập tại một môi trường lý tưởng để phát triển bản thân.

Có thể bạn quan tâm

ĐK tư vấn

ĐK học bổng

Gọi điện

Test học bổng

Đăng Ký Tư Vấn

Test khả năng đậu học bổng

Đăng Ký Học Bổng

Họ và Tên *
Email*
Điện Thoại*
Tỉnh Thành*
Bạn quan tâm học bổng quốc gia nào

Hotline tư vấn Hà Nội